Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Thời điểm nào học tiếng Anh cho con nít tuyệt vời nhất

Thời điểm nào học tiếng Anh trẻ em tuyệt vời nhất là dấu hỏi của nhiều bậc phụ huynh. Học tiếng Anh trẻ em nếu thực thi sớm sẽ giúp các bé có nhiều đột phá nổi trội về học tiếng Anh và khả năng ngoại ngữ của các em mai sau .

Thời điểm nào học tiếng Anh cho con trẻ tuyệt vời nhất

hiện nay , tầm bức thiết của Anh ngữ trong đời sống đã được đông đảo các bậc phụ huynh quyết đoán và có những phương án thiết thực trong việc định hình việc học ngoại ngữ cho con ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra vướng mắc về lứa tuổi bước đầu học tiếng Anh. Không ít phụ huynh cho rằng nên cho con biết đọc, biết viết tiếng mẹ đẻ trước rồi bắt tay vào học ngoại ngữ thì sẽ tốt hơn. Phụ huynh buồn phiền việc học song song hai ngôn ngữ dễ gây rối lộng ngôn ngữ cho các bé. gđ chưa thể theo sát tiến trình học tập của con, chưa rõ hết phương pháp dạy có phù hợp với con mình hay không...

Ngoài ra, tâm lý của các bậc bố mẹ có con nhỏ là vẫn muốn các bé dễ chịu vui chơi và tự do thúc đẩy phát triển năng khiếu của mình, nếu cho bé học ngoại ngữ quá sớm thì sẽ lấy đi tuổi thơ của con

Câu hỏi nên cho con học tiếng Anh ở lứa tuổi nào được chỉ ra từ rất lâu và đến nay có vẻ như vẫn chưa có lời giải đáp đích thật hợp tình hợp lý . Theo bà Helen Doren - nhà ngôn ngữ học người Anh, không bao giờ là sớm để bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ em. Khi trẻ bước vào tháng thứ bốn , trẻ có thể nhận biết tất cả các thanh âm bao quanh và bước vào tháng thứ sáu , trẻ có thể phân biệt được đâu là ngoại ngữ và đâu là tiếng mẹ đẻ khi chúng nghe các âm thanh. Vào khoảng tháng thứ 10, trẻ con bắt đầu không chú trọng quan tâm đến ngoại ngữ và chủ đạo chú trọng lên thứ ngôn ngữ mà cha mẹ chúng đang nói. Điều đó giúp trẻ học tiếng mẹ đẻ nhanh hơn thế nhưng cũng làm ngăn cản việc học ngoại ngữ của trẻ. Bà nhấn mạnh: "Thời gian tốt nhất cho mọi người thu nạp ngoại ngữ và chuyện trò như một người bản ngữ là trước 7 tuổi, đặc biệt là trước 3 tuổi".

đối với con trẻ , cấu tạo của bộ não có khả năng thích ứng đặc biệt với ngôn ngữ, điều này cũng đã được Laura-Ann Petitto (nhà tâm thần học, Gallaudet University ở Washington), nhắc đến trong một công bố về tìm hiểu năm 2008. Trẻ em tiếp xúc với hai ngôn ngữ trước tuổi lên 10 sẽ đạt tới những cột mốc ngôn ngữ chủ chốt , như việc nói ra những ngôn từ đầu tiên và học cách đọc sách. Và những đứa trẻ này hiểu được chúng có hai ngôn ngữ khác biệt nhau ngay từ từ đâu và chúng không bị lúng túng gì cả. thực tại , trẻ em nhiều quốc gia thường bắt đầu học nói tiếng Anh ở các nhà giữ trẻ và bắt đầu học đọc và viết vào thời điểm 10 tuổi. điển hình là tại Philippines, trẻ em ở đây được học tiếng Anh song song tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh được cư dân non nước này ứng dụng trong trao tiếp từng ngày và trong các văn bản hành chính .

Cũng theo đó, tấn sĩ Phan Thị Thu Hiền, Trưởng khoa giáo dục mầm non (ĐH Sư phạm TPHCM) cho biết thêm: "Nếu tiếp xúc đúng cách, phê duyệt giao tiếp , các trò chơi nhẹ nhàng và trẻ thật sự ngạc nhiên - thú vị là điều tốt. Còn học sai cách, mang tính nhồi nhép, ép buộc thì tuyệt đối không nên, ngay với cả tiếng Việt chứ chưa đề xuất tiếng nước ngoài. Các nhà giáo dục đều phải công nhận một điều rằng cách tiếp cận tốt nhất để giáo dục trẻ 0 - 11 tuổi đó là lấy trẻ làm khu vực trung tâm và ứng dụng các phương pháp dạy học khả quan để thúc đẩy sự phát triển tính chủ động, khả năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề cho trẻ".

vậy nên đối với việc học tiếng Anh ở trẻ em các bậc phụ huynh nên lưu ý đến việc lựa chọn địa chỉ tại học tiếng Anh cho con em mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét